วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

ประทับใจอะไรในวัดพระธรรมกาย



             ถ้าคุณอยากจะรู้ว่าไปวัดพระธรรมกายแล้วประทับใจอะไร ขอให้ลองไปดูแล้วมองสิ่งที่วัดเป็น สิ่งที่วัดสอน สิ่งที่คุณได้รับ ทั้งคุณธรรมภายนอกและภายใน ดวงใจใสๆที่เห็นคนทุกเพศทุกวัยมาทำความดีกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน อุดมการณ์เป้าหมายชาวพุทธที่แทบไม่ค่อยจะได้ยินในหมู่ชาวพุทธหรือคนไปวัดทำบุญกันแล้ว ฯลฯ
             คำอธิบายมากมายที่รอให้เราไปพิสูจน์ว่าวัดดีอย่างที่เขาว่าไหม ทุกข้อล้วนถูกหมด ล้วนเป็นจริงไปหมด  แตกต่างกันตรงที่เขากล่าวมากันข้างบนนั้นล้วนเป็นความประทับใจในแง่ต่างๆต่างกรรมต่างวาระ แต่ที่เห็นเหมือนๆกันคือวัดนี้ต้องมีอะไรดีๆมากมายหลากหลายพอที่จะทำให้คนมองเห็นได้หลากแง่มุม แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จุดเริ่มต้นทั้งหมดแห่งความดีงามนี้สั่งสอนอบรมและมีต้นแบบมาจากคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง
             ฉะนั้นถ้าจะให้พรรณาคุณความดีของคุณยายท่านเพื่อให้เราๆหลายๆคนที่ยังถามกันอยู่ว่าประทับใจอะไรในวัด หรือวัดมีดีอะไร คงเอาหนังสือของยายทุกๆเล่มไปอ่านแทนจะง่ายกว่า เพราะมันเยอะมาก อีกทั้งถ้าได้ฟังคนเล่าคุณธรรมความดียายที่ได้เจอกับตนอีกประมาณล้านแปด  อีกนานน่ะกว่าจะเล่าเรื่องยายจบ ไปหาอ่านได้ที่วัดพระธรรมกายนะ
             ความดีของคุณยายและความเป็นต้นแบบของท่านที่หล่อหลอมจนหลวงพ่อธัมมชโยท่านเป็นแบบนี้ได้ เป็นศูนย์รวมแห่งความดีที่เราประจักษ์กันในทุกวันนี้ได้ นี่แหละคือความประทับใจของฉันต่อวัดพระธรรมกาย ฉันประทับใจท่ีวัดพระธรรมกายมีคุณยายอาจารย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น