วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

บูชาข้าวพระ



           วันนี้วันอาทิตย์ต้นเดือน จะรู้กันในหมู่ชาววัดพระธรรมกายว่า วันนี้ถ้าไม่เจ็บป่วยปางตายหรือมีธุระสำคัญระดับที่เป็นความเป็นความตายละก็ ต้ ต้องมารวมงานบูชาข้าวพระให้ได้เพราะว่าเป็นบุญใหญ่ที่เดือนนึงมีเพียงครั้งเดียว ฉันปลื้มใจเพราะว่าได้เตรียมตัวตามหลักวิชชาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยท่านได้สอนมาว่า ก่อนงานบุญใหญ่ 7 วันบุญจากพระนิพพานจะหลั่งไหลมาล่วงหน้าก่อน ถ้าเราทำใจให้ใส นึกถึงบุญที่จะเกิดขึ้นจากการบูชาข้าวพระเราก็จะได้บุญกันเน็ตเน็ตมากกว่าที่จะได้แค่มาร่วมงานบูชาข้าวพระวันเดียว
           เรียกว่าเตรียมตัวมาดีเลยก็ว่าได้เพราะว่าก่อนวันงานนั้นได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพ โถอาหารบูชาข้าวพระประจำเดือนนี้ ปลื้มใจจังเพราะว่าเราเลยเป็นต้นบุญให้กับคนทั้งหลายที่เขามาบูชาข้าวพระด้วยกัน สมมติว่ามีคนมาบูชาข้าวพระสัก 100,000 คนก็แปลว่าเราจะได้ เราจะได้มีส่วนในบุญที่เขาได้มาหลับตาทำสมาธิใจหยุดนิ่งใสสว่างและได้ไปบูชาข้าวพระ หลวงพ่อท่านบอกว่าการบูชาข้าวพระได้บุญมากเหมือนฝนที่ตกเต็มฝาครอบมากกว่าบุญปกติที่เราจะทำกันธรรมดา แต่นี่ได้ทำมาให้คนทั้งหลายเป็น 100,000 คนเลยนะ เพราะฉะนั้นบุญได้เยอะกว่าที่คาดแน่นอน
            ความเป็นผู้มีบุญเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตเพราะพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ตรัสไว้ว่า แหมการได้ แหมการได้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็สำเร็จได้ด้วยบุญการได้เป็นพระพุทธเจ้ายังต้องอาศัยบุญแล้วตำแหน่งอื่นๆ เช่น พระราชา มหาเศรษฐี หรือคนมีปัญญาซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีคุณค่าน้อยกว่านักก็ต้องพึ่งบุญด้วยอย่างแน่นอน ต้นเดือนเลยไม่เคยพลาดตั้งแต่เข้าวัดมา ขอเอาบุญมาฝากทุกๆคนที่มาทีหลังให้ได้บุญย้อนหลังกันไปเท่าเทียมกันทั้งทีมนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น