วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลวงพ่อธัมมชโยที่ฉันรู้จัก




          หลวงพ่อธัมมชโยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย วัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วัดที่มีระบบระเบียบ สะอาดสงบ และมีการเผยแผ่อย่างเป็นระบบ ตามหลักพุทธวิธีที่ทรงวางไว้ให้ ฉันเห็นหลวงพ่อธัมมชโยในฐานะของบุคคลหนึ่งที่ทำทุกอย่างเพื่อความสุขแห่งคนทั้งหลาย ทำทุกอย่างเพื่อให้คนเป็นคนดี และสอนให้คนรู้เป้าหมายของการเกิดเป็นมนุษย์
          หลวงพ่อท่านมีปกติแค่นี้ ท่านไม่เคยมีวาระซ่อนเร้น ทำดีหวังผลตอบแทน หวังชื่อเสียง หรือการสรรเสริญใดๆ คนทั่วๆไปทำสิ่งใดๆก็หวังให้คนได้รับรู้ อยากได้กำลังใจ อยากให้คนชม บางพวกดีหน่อยก็คือปิดทองหลังพระไม่หวังผล ส่วนหลวงพ่อธัมมชโยท่านเหมือนปิดทองใต้ฐานพระ คงไม่ต้องบรรยายว่าปิดทองใต้ฐานพระคืออะไร มันแจ้งชัดในความหมายอยู่แล้ว
         หลวงพ่อท่านก็เหมือนเราๆตรงที่ท่านมีสังขารเป็นภาระ มีเวลาเป็นคู่แข่ง การจะช่วยคนมากๆจึงจำเป็นต้องทำงานใหญ่ๆให้ได้ผลต่อคนเยอะๆ เพื่อให้ทันแก่เวลาที่ท่านมีอยู่อย่างจำกัด ท่านจึงมีปกติคิดใหญ่ๆทำใหญ่ๆ บางครั้งคนที่ไม่เข้าใจจึงหาว่าเวอร์ก็มี แต่ถ้าเข้าใจวิธีการคิดของท่าน เราจะรู้ว่าที่ท่านทำนั้นยังนับว่าเล็กน้อย
          ที่สุดแห่งหลวงพ่อคือความกตัญญูกตเวที ไม่เคยจะเห็นใครมีคุณธรรมต่อครูบาอาจารย์ขนาดนี้ ท่านบูชาหลวงปู่วัดปากน้ำและคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงสุดหัวใจ ทั้งหล่อทองคำเป็นองค์ ทั้งสร้างอนุสรณ์สถาน ทั้งการกล่าวสรรเสริญคุณ การนำคำสอนของท่านมาปฏิบัติ สุดจะสรรหาวิธีการเพื่อเทิดทูนคุณของครู
          หลวงพ่อในสายตาของฉันจึงเป็นคนคนนึงที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ใหญ่จนใครๆต้องอัศจรรย์ จนต้องสงสัยว่าคนแบบนี้มีอยู่บนโลกด้วยหรือ แต่อย่าสงสัยนานนักละ เพราะว่ามีจริงๆที่วัดพระธรรมกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น